โก๋ในซอย x All about halal breakfast | คาเฟ่ ฮาลาล พระราม 9

คาเฟ่ ฮาลาล พระราม 9

โก๋ในซอย x All about halal breakfast | คาเฟ่ ฮาลาล พระราม 9

 

คาเฟ่ ฮาลาล พระราม 9 ปัจจุบันการดำเนินชีวิตในแต่ละวันที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ หลายคนอาจจะมองข้ามความสำคัญของอาหารเช้าและอาจทำให้หลายคนหลงลืมทาน “อาหารเช้า” ไปด้วยความตั้งใจเพราะมองว่าการรับประทานอาหารตอนเช้าเป็นเรื่องที่เสียเวลา จะมีเพียงไม่กี่คนที่ให้ความสำคัญกับอาหารเช้า 

คาเฟ่ ฮาลาล พระราม 9 โก๋ในซอย ให้ความสำคัญกับอาหารเช้าทุกจาน เพราะเราถือว่ามื้อเช้าเป็นการเริ่มต้นวันที่ดีของวัน  เป็นมื้อที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ไม่รู้สึกอิ่มจนจุกเกินไป แถมยังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน และที่สำคัญถ้าเลือกรับประทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์จะช่วยเรื่องน้ำหนักและกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกายอีกด้วย

 

ภายในร้านตกแต่งด้วยเก้าอี้ไม้ ให้ความอบอุ่น คุมโทน สบายตา

 

ประโยชน์ของอาหารเช้าต่อสุขภาพ

1.ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก อาหารเช้าช่วยควบคุมโรคอ้วนและน้ำหนักได้เป็นอย่างดีค่ะ นั่นเพราะจากมื้อดึกจนถึงเช้าวันใหม่เราอดอาหารมานานเกือบ 12 ชั่วโมง และหากเรายิ่งไม่ทานอาหารเช้าเข้าไปอีกจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำลง จนไปเพิ่มแนวโน้มการรับประทานอาหารที่มีพลังงานและไขมันสูงในมื้อเที่ยงมากขึ้นและนี่ก็เป็นสาเหตุให้มีน้ำหนักเกินและโรคอ้วนได้อย่างไม่รู้ตัวอีกด้วยค่ะ

2.ช่วยเติมเต็มสารอาหารพื้นฐานที่ร่างกายต้องการ  มื้อเช้าทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานแรกของวัน งานวิจัยพบว่าในกลุ่มคนอเมริกาเหนือมากกว่า 30,000 คนที่ไม่รับประทานอาหารเช้า ร่างกายขาดสารอาหารบางชนิด เช่น แคลเซียม โฟเลต เหล็ก วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินดี เป็นต้น3 ดังนั้นหากไม่อยากขาดสารอาหารเหล่านี้จึงควรรับประทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ ได้สารอาหารครบ 5 หมู่

3.ช่วยพัฒนาสมอง และช่วยให้ความจำดี  มีการวิจัยพบว่า การรับประทานอาหารเช้ามีส่วนเพิ่มประสิทธิภาพการเรียน การทำงาน ทำให้ระบบความจำ ทักษะการเรียนรู้ และอารมณ์ดีขึ้นด้วยค่ะ แต่หากใครไม่ทานอาหารเช้าจะมีสมาธิน้อยลงและสมองก็ทำงานได้ไม่เต็มที่

4.ช่วยให้ร่างกายตื่นตัว อารมณ์ดี และมีสมาธิ เมื่อเราอิ่มท้อง ก็จะทำให้อารมณ์ดี ตื่นตัวกับวันใหม่ๆ และช่วยให้มีสมาธิในการเรียน การทำงาน 

5.ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ  โดยคนที่รับประทานอาหารเช้าจะมีภาวะผิดปกติของฮอร์โมนอินซูลิน หรือที่เรียกว่าภาวะดื้อต่ออินซูลินซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเบาหวานนั้นลดลงถึง 35-50% เลยทีเดียวค่ะ

 

เมนูมื้อเช้าของโก๋ในซอย

โจ๊กไก่ฉีก ไก่ก้อน

 

ก๋วยจั๊บเสือร้องไห้  ก๋วยจั๊บเนื้อน่องลาย

 

ปาท่องโก๋ จิ้มกับสังขยาใบเตย ชาไทย ช้อคโกแลต นมข้น

 

 

 

 

ของหวาน

 

เมนูเครื่องดื่ม ร้อน-เย็น

อาหารเช้าที่มีประโยชน์เป็นมื้อที่สำคัญสำหรับทุกเพศ ทุกวัย เพราะนอกจากจะช่วยให้รู้สึกมีสมาธิ ตื่นตัว และรักษาสมดุลของอารมณ์แล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงเรื่องโรคต่างๆอีกด้วย ดังนั้นทุกคนจึงควรให้ความสำคัญกับอาหารเช้า โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีสารอาหารครบถ้วน โก๋ในซอย พร้อมเสิร์ฟอาหารเช้าให้กับคุณ ได้อิ่มท้องในยามเช้า และเริ่มเช้าวันใหม่อย่างมีความสุข