เก้าอี้ห้องประชุม // รวม 7 แบบอย่างการจัดห้องประชุมที่ทั้งสวยและจัดไม่ยาก

เก้าอี้ห้องประชุม

เก้าอี้ห้องประชุม

เก้าอี้ห้องประชุม คือ เก้าอี้ที่ผลิตมาเพื่อเน้นความสะดวกสบายเป็นหลัก เพราะทุกคนต้องใช้เวลาในการนั่งในห้องประชุมเป็นเวลานาน ซึ่งการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับห้องประชุม ถือเป็นการลงทุนที่ดีในสุขภาพ และส่งผลไปถึงประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย

โดยเก้าอี้ห้องประชุมที่นิยมนำมาใช้ในห้องประชุม คือเก้าอี้สำนักงาน ที่ให้ความคล่องตัวในการทำงานและมีที่พักแขนกับพนักพิงไปในตัว ซึ่งอยู่คู่กับทุกออฟฟิศ โดยเก้าอี้สำนักงานส่วนมากจะออกแบบมาให้เข้ากับสรีระของร่างกาย ทำให้พนักงานออฟฟิศสามารถนั่งทำงานได้เป็นเวลานาน

อีกหนึ่งเก้าอี้ที่นำมาใช้ตามห้องประชุมคือ เก้าอี้เล็คเชอร์ ที่ผู้ร่วมประชุมสามารถฟังและจดไปพร้อม ๆ กันได้ นิยมนำมาใช้ในห้องประชุมแบบ Theatre โดยลักษณะของเก้าอี้เล็คเชอร์มีโต๊ะเล็กพับได้ทางขวามือ ช่วยให้สะดวกในการจะจดงานตามผู้บรรยาย อีกทั้งเก้าอี้เล็คเชอร์บางชนิด สามารถพับเก็บได้

รวม 7 แบบอย่างการจัดห้องประชุมที่ทั้งสวยและจัดไม่ยาก
Blog
รวมการจัดห้องประชุมสวยๆ หลากหลายเวอร์ชั่น จัดให้ถูก ใช้งานให้ดิ่งเป้าเพื่อจะการประชุมที่มีประสิทธิภาพ

ห้องประชุมจับเป็นหัวใจหลักของออฟฟิศ และงานสัมมนาต่างๆ เป็นสถานที่สำคัญที่นำไปสู่การเจรจา แลกแปลงทัศนะ ความคิด ไอเดียของเหล่าคนปฏิบัติงานอย่างพวกเราๆ หรือบรรดาผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เป็นอย่างดี การจัดห้องประชุมสวยๆ ให้เหมาะกับวิธีการใช้งาน เอื้อต่อจุดมุ่งหมายหลักของการใช้งานจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่แนะนำให้มองข้าม พวกเรามาดูกันเลยได้เปรียบกว่าว่าการจัดห้องประชุมนั้นจะสามารถทำแล้วได้กี่แบบอย่าง และแบบอย่างไหนมีความสมควรมากต่ำลงยิ่งกว่ากัน

 

1. การจัดห้องประชุมแบบเธียเตอร์ (Theater Style)
เป็นการจัดห้องประชุมที่ยึดรูปแบบมาจากโรงหนัง หรือโรงละครเวที

การจัดห้องประชุมแบบเธียเตอร์นี้เหมาะสำหรับ: การประชุมที่มีผู้บริหาร หรือโฆษกเพียงคนเดียว และมีเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

ใบหน้าการจัด คือ จัดให้เก้าอี้ทุกตัวหันหน้าไปทางเวที ทางผู้พูดทั้งหมด โดยไม่ต้องมีโต๊ะ เน้นให้โฆษกเป็นจุดมีความสนใจเพียงจุดเดียวของผู้เข้าร่วมประชุม เคล็ดลับเพิ่มเติมคือให้จัดเก้าอี้แบบสลับฟันปลาจะช่วยให้ลดการบดบังผู้พากย์ หรือจอรูปได้ชั้นหนึ่ง

แต่หากต้องการให้ผู้เข้าร่วมการประชุมสามารถสังเกตเห็นส่วนของเวทีได้อย่างชัดเจนทุกคนก็ควรที่จะทำการเลือกสถานที่ที่มีพื้นเป็นแบบขั้นบันไดอย่างในโรงหนัง หรืออัฒจันทร์

จะกล่าวให้ว่าในงานเปิดตัวโทรศัพท์ไอโฟนเขาก็จัดห้องประชุมแบบเธียเตอร์นี่แหละ เพราะเมื่อไม่ควรจะมีโต๊ะก็ส่งผลให้ห้องประชุมสามารถรองรับปริมาณคนได้มากยิ่งขึ้นไปโดยปริยาย งานสัมมนาอบรมต่างๆ จึงนิยมการจัดห้องประชุมแบบเธียเตอร์อยู่จำนวนมาก

 

2. การจัดห้องประชุมแบบเก้าอี้วงกลม (Circle Style) เก้าอี้ ห้องประชุม
ยังคงอยู่กับเวอร์ชั่นการจัดห้องประชุมประเภทที่ไม่ควรต้องใช้โต๊ะ การจัดห้องประชุมนี้เราจะใช้เก้าอี้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

การจัดห้องประชุมแบบเก้าอี้วงกลมนี้เหมาะกับ: กิจกรรมต่างๆ ที่ไม่เป็นทางการนัก ยกตัวอย่างเช่น กิจกรรมค่ายเยาวชน การเวิร์กช้อปศึกษาเล่าเรียนการบ่งบอก การประชุมงานกลุ่มของเหล่านักเรียน

หน้าตาการจัด คือ การจัดวางเก้าอี้ต่อๆ กันเป็นวงกลม เว้นพื้นที่ดิ่งกลางไว้เพื่อประธาน หรือผู้ดำเนินงานประชุมนั้นๆ ต้นแบบการจัดห้องประชุมในลักษณะนี้ไม่เป็นที่ชื่นชอบมากนัก แต่ก็ยังมีให้แสดงตัวอยู่บ้างสำหรับเพื่อการทำกิจกรรมต่างๆ ที่มิได้ตั้งใจจริงมาก

บางทีคงไม่มีการจัดวางเก้าอี้ไว้และให้ผู้ร่วมงานนั่งไปกับพื้นแทน จะพินิจได้ว่ากิจกรรมต่างๆ ล้วนเป็นการประชุมที่ผู้ดำเนินรายการสามารถเข้าถึงตัวของคนฟังได้อย่างสบาย ผู้พูดและผู้ฟังต่างก็สามารถติดต่อถึงกันและกันได้ไม่ยาก ในหลาย ครั้งก็เป็นการประชุมกลุ่มที่ไม่มีใครเป็นหัวหน้าสำหรับเพื่อการประชุมอย่างเห็นได้ชัด เป็นการประชุมเพื่อจะส่อให้เห็นความคิดเห็น หารือ ปรึกษาข้อขัดแย้งด้วยกัน

 

3. การจัดห้องประชุมแบบห้องเล่าเรียน (Classroom Style)
การจัดห้องประชุมแบบห้องศึกษานี้เหมาะกับ: การประชุมที่ผู้เข้าร่วมประชุมจะต้องมีการจดเพื่อเตือนความทรงจำ เกิดการใช้โน้ตบุ๊ก ไม่เหมาะ กับการประชุมที่ควรต้องเกิดการระดมความนึกคิด และงานที่จะต้องทำกิจกรรมกลุ่ม

เค้าหน้าการจัด คือ ตระเตรียมโต๊ะและเก้าอี้ของผู้ร่วมประชุมหันหน้าเข้าหาเวที จอรูป หรือที่ที่พิธีกรใช้ยืนพากย์ อาจจะตกแต่งโต๊ะด้วยผ้าคลุม จัดเตรียมน้ำตระเตรียมขนมไว้ให้สำหรับงานสัมมนา หรืองานประชุมที่จะเกิดขึ้น

อีกสิ่งที่ควรจะคิดถึงคือเรื่องของระยะห่างของพื้นที่ของพิธีกรกับคนฟัง ไม่แนะนำให้จัดโต๊ะแถวแรกใกล้กับพื้นที่ของผู้ดำเนินรายการมากเกินไป หากมีปริมาณผู้เข้าร่วมประชุมปริมาณมากก็ควรที่จะทำการเลือกห้องที่มีขนาดใหญ่ ไม่ให้รู้สึกอึดอัด และควรจะเสริมเติมจำนวนของโปรเจคเตอร์เพื่อที่นั่งที่อยู่ไกลซึ่งอาจมองไม่เห็นสิ่งที่พิธีกรจำเป็นจะต้องการนำเสนอผ่านหน้าจอรูป

 

4. การจัดห้องประชุมแบบกระดานรูม (Boardroom Style)
การจัดห้องประชุมแบบกระดานรูมนี้เหมาะสำหรับ: การประชุมที่ผู้เข้ารวมประชุมจำเป็นที่จะต้องปรึกษาหารือและระดมความนึกคิดกัน

ใบหน้าการจัด คือ การจัดให้มีโต๊ะสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่กลางห้องแล้วนำเก้าอี้มาจัดวางล้อมรอบโต๊ะนั้น เราจะแสดงตัวการจัดห้องประชุมในรูปเช่นนี้ออกจะมากตามบริษัท เนื่องด้วยการจัดห้องประชุมแบบบอร์ดรูมเหมาะสำหรับการประชุมที่จึงควรระดมความคิด ปรึกษาหารือกัน ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้สามารถติดต่อและทำการสื่อสารกันได้อย่างสะดวก และได้ปรากฏสีหน้าท่าทีของผู้เข้าร่วมประชุมคนอื่น ได้อย่างเห็นได้ชัด

การจัดห้องประชุมหน้าตานี้ไม่แนะนำให้ปิดผ้าม่านจนทึบหรือคัดเลือกห้องที่แสงไม่เข้าด้วยเหตุว่าอาจทำให้การพากย์ชมตึงเครียดจนเกินไป ควรเลือกห้องที่มีแสงส่องผ่านเข้ามาแบบพอดิบพอดี ข้อบกพร่องของการจัดห้องประชุมแบบบอร์ดรูมคือถ้ามีการใช้หน้าจอรูปโปรเจคเตอร์คนที่นั่งหันข้างหลังให้หน้าจอภาพก็ควรต้องเอี้ยวตัว หรือหมุนเก้าอี้เพื่อมองโปรเจคเตอร์อาจจะทำให้กำเนิดความติดขัดได้

 

5. การจัดห้องประชุมแบบโต๊ะกลมวงปิด (Banquet Style)
การจัดห้องประชุมแบบโต๊ะกลมวงปิดเหมาะสำหรับ: งานมีความต้องการให้ผู้ร่วมได้เกิดการเจรจาพูดคุยกันได้อย่างสะดวกสบาย เกิดการจำแนกหมู่แยกแยะโต๊ะกันอย่างชัดเจน

ใบหน้าการจัด คือ การจัดห้องประชุมโดยใช้โต๊ะกลมวงปิด จัดที่นั่งให้หนึ่งโต๊ะสามารถนั่งได้ 6-10 คน แนะนำว่า 8 คนกำลังดี หรือที่เราถูกใจเรียกกันว่าโต๊ะจีนนั่นเอง ทั้งนี้ก็เพราะว่าการจัดโต๊ะแบบนี้นิยมมาก

 

คุณสมบัติทั่วไป

เก้าอี้สำนักงาน พนักพิงภาพตัว S ถูกดีไซน์มาเพื่อรองรับสรีระ เพื่อจะคุ้มครองการเจ็บเมื่อย
เหมาสำหรับใช้เป็นเก้าอี้สำนักงาน เพื่อที่จะใช้ ออฟฟิศ คอนโด ห้องประชุม เบาะตาข่าย ระบายอากาศ
ก้าอี้สำนักงานเพื่อจะสุขรูป ช่วยทำให้ร่างกายพร้อมสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานหรือนั่งพักตลอดทั้งวัน
นั่งยาวนานได้ ไม่อับชื้น สดชื่นแผ่นหลังและบั้นท้าย ด้วยการคัดเลือกใช้วัตถุดิบ ผ้าตาข่าย ที่มีความเหนียว แน่นหนาเป็นพิเศษ มาประกอบเข้ากับโครงขาเหล็กที่ดีไซน์มาพิเศษ ให้รองรับข้างหลังและบั้นท้ายได้พอดี
พนักพิงเนื้อดีเพิ่มเติมอีกความสบายผ่อนคลาย และช่วยทำให้ออกแบบโดดเด่นและชมล้ำสมัยเพิ่มขึ้น
แข็งแรงแน่ใจ ด้วยโครงขาเหล็ก ฐานกว้างใหญ่นั่งสะดวกและสบาย เราได้เลือกเฟ้นใช้อุปกรณ์ที่มีความเหนียวแน่นสูง มาผ่านกรรมวิธีการผลิตพิเศษ เพื่อความแข็งแรงและงดงาม นำมาซึ่งการทำให้นั่งทำงานหรือนั่งพักผ่อนได้อย่างแน่ใจ
ภาพทรงทันสมัย พร้อมทั้งสีสันที่ลงตัว
เนื้อหาผลิตภัณฑ์
Smith เก้าอี้ห้องประชุม ขนาด 52X55X105ซม. สีดำ

 

ในงานจัดเลี้ยง ดังเช่น งานแต่ง งานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ งานบวช งานเลี้ยงขอบคุณมากลูกค้า งานสัมมนาบุคลากรบริษัทที่มักจะมีอาหารเลี้ยงแขกผู้มาร่วมงาน การจัดห้องประชุมรูปแบบโต๊ะกลมวงปิดเหมาะ

การตกแต่งคงตกแต่งเพิ่มอีกด้วยการนำผ้ามาคลุมโต๊ะ คลุมเก้าอี้ให้เกิดความสวยสดงดงามงาม รวมถึงการจัดแจกันหรือพุ่มดอกไม้เล็กๆ ประดับไว้ดิ่งกลางโต๊ะ และควรจะเว้นระยะห่างช่วงโต๊ะแต่ละตัวให้มีช่องว่างเข้า-ออก เดินผ่านได้สะดวกสบาย เพื่อจะไม่ให้ผู้ร่วมงานสัมผัสถึงความแออัดจนเกินไป ข้อบกพร่องของการจัดเช่นนี้คือจะมีผู้ร่วมบางหมู่ที่จึงควรนั่งหันข้างหลังให้เวที

 

6. การจัดห้องประชุมแบบโต๊ะกลมวงเปิด (Cabaret Style)
การจัดห้องประชุมแบบโต๊ะกลมวงเปิดเหมาะสำหรับ: งานที่ต้องการให้ผู้ร่วมได้เกิดการเสวนาสนทนากันได้อย่างสะดวกและสบาย (ส่วนบุคคลด้านในโต๊ะแค่นั้น) พร้อมๆ กับมีความต้องการที่จะให้ผู้เข้าร่วมสามารถสังเกตเห็นเวทีได้สะดวกสบายมากขึ้น

หน้าตาการจัด คือ การจัดเหมือนการจัดห้องประชุมแบบโต๊ะกลมวงปิดแทบทุกๆอย่างแต่ว่าจัดให้เหลือเก้าอี้ 4-5 ตัวต่อโต๊ะหนึ่งตัวแค่นั้น เพื่อไม่ให้ผู้ร่วมการประชุมจำเป็นที่จะต้องนั่งหันหลังให้เวที หรือจอรูปที่ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมต้องคอยหันตัว คอยเอี้ยวคอมองจนเกิดความยากง่ายต่อผู้เข้าร่วมงาน และยังไม่ควรต้องคอยเป็นห่วงเรื่องระยะห่างของโต๊ะพอๆกับการจัดแบบโต๊ะกลมวงปิดอีกต่างหาก ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนั่งได้อย่างสบายไม่สามารถสัมผัสอึดอัดแน่นอน

การจัดห้องประชุมในหน้าตานี้ก็เลยเป็นการปรับปรุงแก้ไขปรับปรุงข้อผิดพลาดที่เจอได้ในการจัดห้องประชุมแบบโต๊ะกลม แต่ก็ใช่ว่าห้องประชุมแบบโต๊ะกลมวงเปิดจะไม่มีข้อผิดพลาดเลยทีเดียว เพราะว่าการจัดโต๊ะวงกลมเปิดก็จะมีผลให้พวกเราสามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ลดลงเมื่อเปรียบกับการจัดห้องประชุมแบบโต๊ะกลมวงปิด และแบบอย่างอื่นๆ จึงไม่แปลกถ้าพวกเราจะไม่ค่อยได้ปรากฏการจัดห้องประชุมในรูปเช่นนี้สักมากแค่ไหนนัก

 

7. การจัดห้องประชุม U shape (U-Shape Style)
การจัดห้องประชุม U shape เหมาะกับ: งานขนาดเล็ก-กลางที่วิทยากรหรือผู้พากย์ควรจะเป็นสนิทสนมผู้ฟัง สามารถเดินเข้าไปหาผู้ฟังได้ไม่ยาก

ลักษณะการจัด คือ การจัดวางโต๊ะให้มีหน้าตาเป็นตัว U เว้นที่ว่างบริเวณด้านหน้าไว้สำหรับผู้ดำเนินรายการ ผู้บรรยาย อาจจะมีการจัดซ้อนแถวให้เป็นตัวยู 2 ตัวซ้อนกัน ในเรื่องที่มีผู้ร่วมประชุมเป็นปริมาณมาก แต่ก็ไม่แนะนำให้เกินมากไปกว่านี้เพราะจะเปลืองพื้นที่ และทำให้ผู้พากย์ไม่สามารถพากย์ได้อย่างทั่วถึง รวมทั้งอาจกำเนิดข้อขัดข้องการมองไม่แสดงตัวของผู้ร่วมประชุมที่อยู่แถวข้างหลัง

เรานิยมจัดห้องประชุมตัวยูในงานที่วิทยากรหรือผู้พากย์ควรจะเป็นใกล้ชิดผู้ฟังเนื่องจากสะดวกสำหรับการเดินเข้าหาผู้ฟังได้ดีกว่าเวอร์ชั่นอื่นๆ ในบริษัทหลายบริษัทก็นิยมจัดห้องประชุมตัวยู เพราะการจัดห้องประชุม U shape นี้ ช่วยแก้ไขปัญหาการมองไม่แสดงตัวหน้าจอภาพโปรเจคเตอร์อย่างการจัดห้องประชุมแบบกระดานรูม และการจัดห้องประชุมแบบโต๊ะกลมวงปิดได้เป็นอย่างดี

สรุป

ปรากฏความไม่เหมือนกัน ส่วนที่ดี-ข้อบกพร่องของการจัดห้องประชุมสวยๆ ทั้ง 7 รูปแบบกันแล้วใช่มั้ยเอ่ย อย่าทำเป็นนึกไม่ออกเอาไปปรับใช้ให้เหมาะกับงานจัดเลี้ยง/สัมมนาของตัวเองกันนะ และนอกเหนือจากนี้ส่วนประกอบหัวข้อๆ ที่ได้บอกไปหมดแล้ว ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่ไม่ควรมองห้ามด้วย นั่นคือเรื่องของวัสดุสำหรับผู้พากย์ วิทยากร หรือพิธีกร อย่างเช่น ถ้าพิธีกรต้องมีให้ได้ต้องใช้หน้าจอรูปโปรเจคเตอร์ พวกเราก็จะต้องดูแลตรวจตราcomputerและจอภาพโปรเจคเตอร์ให้ดีว่าไร้ข้อขัดข้องอะไรก็ตาม เพื่อจะการประชุมที่ราบรื่น

เก้าอี้จัดเลี้ยง เก้าอี้ห้องประชุม
สินค้าประเภทเก้าอี้สัมมนา เก้าอี้เพื่อห้องประชุม เก้าอี้จัดเลี้ยง ของเราผลิตมาจากอุปกรณ์ประสิทธิภาพดีดีที่สุด มีตัวเลือกแบบอย่างมากมายสไตล์ อาทิ โครงขาเหล็กชุบโครมเมี่ยม โครงขาเหล็กพ่นสีอบอีพร๊อกซี่ เบาะนั่งและพนักพิงบุฟองน้ำหุ้มหนังอย่างยอดเยี่ยม นอกแล้วต่อจากนั้นผู้บริโภคยังสามารถเลือกเฟ้นสีของเก้าอี้ห้องประชุม เก้าอี้จัดเลี้ยง ได้ตามความต้องการอีกต่างหาก ผลิตภัณฑ์โดยบริษัทสยามบีคิว-เฟอร์นิเหน้าจอร์ หัวหน้าด้านการสร้างและซื้อขายเฟอร์นิเหน้าจอร์สำนักงาน ชุดโต๊ะ เก้าอี้ ราคาถูก หลากหลายหมวด คุณภาพดี ได้กฏเกณฑ์อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เก้าอี้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานแต่ละประเภทที่ทำงานต่างกัน ควรเลือกเก้าอี้ที่ตอบโจทย์งานที่ทำ เพื่อประสิทธิภาพและสุขภาพที่ดีของคุณ

 

กรุณาตรวจสอบพื้นที่บริการ ค่าจัดส่ง และระยะเวลาในการจัดส่งจากแคตตาล็อกหน้า 514-515

กลับสู่หน้าหลัก – smallvillespain