น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ

น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ

น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ

 

น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ ลดน้ำหนัก ใครๆก็จะต้องต้องการทำให้ได้อยู่แล้ว แต่แนวทางที่จะทำให้พวกเราสามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีคุณภาพ พวกเราจำต้องเข้าใจของกินและก็โภชนาการด้วย ถึงจะก่อให้พวกเราลดน้ำหนักได้อย่างสำเร็จ
วันนี้ GG Innovation พวกเราได้เอาวิชาความรู้จากหนึ่งในส่วนประกอบหลักของอาหารเสริมของพวกเรา มาเล่าให้ฟังถึงคุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากสารสกัดตัวนี้ โน่นเป็น มะกอก” นั่นเอง
มะกอกเป็นน้ำมันธรรมชาติที่สกัดจากผลของต้นมะกอก น้ำมันมะกอก สรรพคุณ โดยยิ่งไปกว่านั้นน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกประเภทบริสุทธิ์พิเศษ (Extra Virgin Olive Oil) โดยมั่นใจว่ามีคุณลักษณะ และก็คุณภาพสูงขึ้นยิ่งกว่าน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกทั่วๆไป ด้วยเหตุว่าผ่านการสกัดที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดความเคลื่อนไหวต่ำที่สุด ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้สารเคมี ไม่ใช้ความร้อน ทำให้น้ำมันที่ทำจากมะกอก Extra Virgin Olive Oil คงจะคุณประโยชน์และก็สารอาหารทางโภชนาการที่มีคุณประโยชน์ไว้ได้มาก สารทางธรรมชาติในน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกอาจมีผลดีต่อร่างกาย อย่างเช่น กรดไขมันต่างๆโดยเฉพาะ กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Polyunsaturated Fat) กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงคนเดียว (Monounsaturated Fat) ที่จะสามารถช่วยลดระดับไขมันชั่วช้าสารเลวภายในร่างกายลง ซึ่งบางทีอาจช่วยลดการเสี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคที่มีสาเหตุเนื่องมาจากระดับไขมันในเลือดสูงยกตัวอย่างเช่นโรคหัวใจ นอกนั้นในน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งวิตามิน อี ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อการคุ้มครองโรคต่างๆได้
ค่าทางโภชนาการของน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอก
กระทรวงเกษตรประเทศสหรัฐอเมริกา (USDA) ให้ข้อมูลโภชนาการของน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกจำพวกที่ใช้ปรุงสลัด ในจำนวน ช้อนโต๊ะ หรือประมาณ14 กรัม ดังต่อไปนี้
• 
พลังงาน 124 กิโลแคลอรี
• 
ไขมันทั้งผอง 14 กรัม
• 
แคลเซียม 0.14 มก.
• 
ธาตุเหล็ก 0.078 มก.
• 
โพแทสเซียม 0.14 มก.
• 
โซเดียม 0.28 มก.
• 
โคลีน 0.042 มก.
• 
วิตามินอี 2.02 มก.
• 
วิตามินเค 8.43 ไมโครกรัม
• 
กรดไขมันอิ่มตัวทั้งผอง 1.93 กรัม
• 
กรดไขมันจำพวกอิ่มตัว (SFA 16:0) 1.58 กรัม
• 
กรดไขมันประเภทอิ่มตัว (SFA 18:0) 0.273 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงผู้เดียวทั้งผอง 10.2 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงลำพัง (MUFA 16:1) 0.176 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงโดดเดี่ยว (MUFA 18:1) 9.98 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงโดดเดี่ยว (MUFA 20:1) 0.044 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนทั้งผอง 1.47 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (PUFA 18:2) 1.37 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (PUFA 18:3) 0.107 กรัม
ประโยชน์ที่ได้รับมาจากมะกอก
1. 
มีกรดไขมันดีหลากหลายประเภท ช่วยไล่ไขมันชั่ว
น้ำมันที่ทำจากมะกอกมีรูปทรงของกรดไขมันดีอยู่หลายอย่างร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงคนเดียว (Monounsaturated fatty acid) หรือที่เรียกอีกอย่างว่า กรดโอเลอิก (Oleic acid) ซึ่งเป็นไขมันจำพวกดีต่อร่างกายที่มีการศึกษาเล่าเรียนทางด้านการแพทย์พบว่า มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้ ทั้งยังยังช่วยลดสภาวะการอักเสบต่างๆที่บางทีอาจเกิดขึ้นกับเซลล์ภายในร่างกาย
นอกนั้นในน้ำมันที่สกัดจากมะกอกก็ยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Polyunsaturated fatty acid) ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้เช่นเดียวกัน ที่สำคัญน้ำมันที่สกัดจากมะกอกยังมีคุณประโยชน์กระตุ้นระดับฮอร์โมนอะดิโพเนคติน (Adiponectin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ปฏิบัติภารกิจสำคัญสำหรับเพื่อการกำจัดไขมันภายในร่างกาย ซึ่งเป็นการไล่ไขมันต่ำช้าออกไปจากร่างกายได้อีกแรง
2. 
บางทีอาจช่วยลดน้ำหนักได้
การเล่าเรียนหลายชิ้นเห็นเหมือนกันว่า การบริโภคน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกไม่เป็นผลต่อภาวการณ์น้ำหนักเพิ่ม อีกทั้งบางทีอาจช่วยสำหรับเพื่อการควบคุมน้ำหนักตัวได้ เพราะเหตุว่าน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกอุดมไปด้วยไขมันประเภทดี แล้วก็เป็นของกินสำคัญสำหรับการลดความอ้วนแบบเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean diet) ที่ย้ำรับประทานผักสด ผลไม้ ปลา น้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอก เนื้อไม่ติดมัน เมล็ดพืช รวมทั้งเหล้าองุ่น ทั้งน้ำมันที่สกัดจากมะกอกยังมีส่วนกระตุ้นฮอร์โมนอะดิโพเนคติน (Adiponectin) ที่ช่วยกำจัดไขมันภายในร่างกายด้วย
3. 
ลดการเสี่ยงโรคหัวใจ
จากคุณประโยชน์ของน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกที่ช่วยลดระดับไขมันชั่วในเลือดก็มีผลดีต่อร่างกายหัวใจด้วยเหมือนกัน แล้วก็ในน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกก็ยังมีวิตามินแล้วก็โพลีฟีนอลต่างๆได้แก่ วิตามินอี วิตามินเค รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วยลดการรับเชื้อภายในร่างกาย ปรับความดันเลือด บำรุงสุขภาพหัวใจให้ปฏิบัติงานได้อย่างปกติ ก็เลยลดการเสี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคหัวใจและก็เส้นโลหิตได้
4. 
มีสารต่อต้านการอักเสบที่สำคัญ ช่วยลดการเสี่ยงโรคเรื้อรัง
สารต้านทานการอักเสบที่สำคัญดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นมีชื่อว่า สารโอลีโอแคนทอล (Oleocanthal) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เจอได้ในน้ำมันที่สกัดจากมะกอกเอ็กซ์ร้า เวอร์จิน ซึ่งนักวิทยาศาสตร์บางบุคคลประเมินว่า โอลีโอแคนทอในน้ำมันที่สกัดจากมะกอกบริสุทธิ์พิเศษในจำนวน 3.4 ช้อนโต๊ะ (50 มิลลิลิตรจะส่งผลคล้ายคลึงกันกับ 10% ของจำนวนไอบูโพรเฟนในคนแก่
สอดคล้องกับการศึกษาเรียนรู้อื่นๆที่ค้นพบว่า กรดไขมันโอเลอิกในน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอก มีคุณประโยชน์ต้านทานการอักเสบที่สำคัญที่ช่วยยั้งยีนแล้วก็โปรตีนประเภทที่กระตุ้นการอักเสบของร่างกาย ช่วยลดการเสี่ยงโรคเรื้อรังต่างๆได้มากมาย เป็นต้นว่า โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เบาหวานจำพวกที่ โรคอัลไซเมอร์ โรคข้ออักเสบ รวมถึงโรคอ้วน
5. 
ช่วยลดการเสี่ยงเส้นโลหิตในสมองแตก ตีบ ตัน
สำหรับประโยชน์ซึ่งมาจากน้ำมันที่ทำจากมะกอกด้านนี้ก็ถูกศึกษาค้นคว้ากันอย่างมากมาย อย่างการเล่าเรียนชิ้นหนึ่งที่ทดสอบกับกรุ๊ปอาสาสมัครปริมาณ 841,000 พบว่า น้ำมันที่ทำจากมะกอกเป็นแหล่งของกรดไขมันจำพวกไม่อิ่มตัวเชิงผู้เดียวประเภทเดียวที่มีส่วนช่วยลดการเสี่ยงโรคเส้นโลหิตในสมองแตก ตีบ ตัน (Stroke) ได้ แล้วก็อีกการทดสอบที่มีผู้เข้าร่วม 140,000 คน ก็พบว่าผู้ที่บริโภคน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกจะมีการเสี่ยงโรคสโตรกต่ำลงมากยิ่งกว่ามากมาย เมื่อเทียบกับกรุ๊ปที่ไม่รับประทานน้ำมันที่สกัดจากมะกอกเลย
6. 
ช่วยต่อต้านแบคทีเรีย
น้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกมีสารอาหารดีที่ช่วยยั้งรวมทั้งกำจัดเชื้อแบคทีเรียก่อโรคได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื้อแบคทีเรียเฮลิวัวกางคเตอร์ ไพโลไร (Helicobacter Pylori) ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรียในกระเพาะ ที่นำไปสู่การอักเสบของกระเพาะ หรือโรคมะเร็งกระเพาะ โดยนักค้นคว้าเสนอแนะว่า การกินน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกเอ็กซ์ร้า เวอร์จิน วันละ 30 กรัม สม่ำเสมอตรงเวลา อาทิตย์ขึ้นไป จะสามารถช่วยกำจัดการเสี่ยงการได้รับเชื้อแบคทีเรียเฮลิวัวกางคเตอร์ ไพโลไร ได้ราวๆ 10-40%
7. 
ช่วยทำนุบำรุงความจำ
มีการศึกษาเล่าเรียนพบว่า เมนูอาหารที่มีน้ำมันมะกอกเป็นองค์ประกอบ อย่างการกินแบบเมดิเตอร์เรเนียน มีส่วนช่วยบำรุงประสาทแล้วก็สมองในด้านการเขียนจำ การคิด กระบวนการทำความรู้ความเข้าใจ อีกทั้งบางทีอาจช่วยปกป้องโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย
8. 
ช่วยทุเลาอาการเซื่องซึม
ผลการศึกษาเรียนรู้ในปี 2013 พบว่า สารประกอบในน้ำมันที่ทำจากมะกอกเอ็กซ์ร้า เวอร์จิน มีส่วนช่วยป้องกันระบบประสาท แล้วก็เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อการรักษาอาการซึมเซา รวมถึงโรคตื่นตระหนกต่างๆนอกเหนือจากนี้ยังมีการศึกษาค้นคว้าที่ค้นพบว่า คนที่ทานอาหารที่มีไขมันรานส์ ซึ่งเป็นไขมันตัวร้ายที่เกิดขึ้นจากด้านการกินอาหารจานด่วน เบเกอรี่ จะมีการเสี่ยงภาวการณ์เหงาหงอยได้มากกว่าคนที่กินน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกเสมอๆ
9. 
ดีต่อร่างกายตับ
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงคนเดียว (MUFA) บวกกับสารฟีนอลิกที่มีอยู่มากมายในน้ำมันที่ทำจากมะกอก เป็นสาระสำคัญที่ช่วยคุ้มครองป้องกันการอักเสบของเซลล์ ช่วยปกป้องภาวการณ์เครียดออกซิเดชั่น (Oxidative stress) รวมทั้งยังคุ้มครองป้องกันภาวการณ์ดื้อรั้นอินซูลิน รวมถึงสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่างๆที่บางทีอาจทำลายตับของพวกเราได้ โดยเหตุนี้ผู้ใดต้องการมีสุขภาพตับที่ดีก็อย่าลืมเปลืองน้ำมันมะกอกกันด้วยนะคะ
คุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากน้ำมันที่สกัดจากมะกอก มีส่วนช่วยสำหรับการ ลดหุ่น
นักอ่านผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบางทีอาจจะมีความคิดว่า สินค้าน้ำมันเป็นตัวการสำคัญที่ส่งผลให้เกิดโรคอ้วนหรือน้ำหนักเพิ่ม แต่ว่าสำหรับน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกแล้ว ถ้าใช้อย่างเหมาะควรสามารถลดน้ำหนักลงได้จริง โดยจากงานค้นคว้าวิจัยพบว่าคนที่บริโภคของกินที่มีน้ำมันมะกอกร่วมกับการกินอาหารไขมันต่ำ บริหารร่างกาย แล้วก็พักอย่างพอเพียง สามารถทำให้น้ำหนักตัวลดน้อยลงได้มากกว่าคนที่ไม่กินอาหารทั่วๆไป เพราะว่าน้ำมันที่ทำจากมะกอกมีส่วนช่วยกระตุ้นสมองที่เกี่ยวเนื่องกับการควบคุมไขมัน ทำให้ร่างกายไม่ต้องการที่จะอยากรับไขมันเพิ่มกระทั่งทำให้คุ้นชินรวมทั้งสามารถลดความอ้วนได้ดีมากยิ่งกว่าการละของกินนั่นเอง
โดยมีการทดสอบเปรียบคุณภาพสำหรับในการช่วยลดหุ่นตัวระหว่าง การบริโภคของกินไขมันต่ำตามมาตรฐานทั่วๆไป กับ การบริโภคของกินที่มีน้ำมันมะกอกเป็นองค์ประกอบ ซึ่งทดสอบในคนที่รอดตายข้างหลังมีอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมที่มีสภาวะน้ำหนักเกินปริมาณ 44 ราย ข้างหลังการทดสอบกว่า อาทิตย์ คำตอบที่ได้เป็น คนที่บริโภคของกินที่มีน้ำมันมะกอกเป็นองค์ประกอบมีน้ำหนักตัวที่น้อยลงมากยิ่งกว่าคนที่บริโภคของกินไขมันต่ำตามมาตรฐานทั่วๆไป
แล้วน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอก รับประทานแล้วอ้วน ไหม ???
พวกเรามักคิดกันว่า อาหารที่ดีต่อร่างกายด้านหนึ่ง ย่อมดีในทุกๆด้าน แต่ว่าอันที่จริงแล้ว ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างมีสองด้านเสมอ
หน่วยงานของกินรวมทั้งยาของสหรัฐแนะว่า การทานน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกวันละ ช้อนชา ช่วยลดอัตราเสี่ยงโรคหัวใจได้ เมื่อก่อนที่จะเทน้ำมันลงกระทะ ทราบไหมว่าน้ำมันมะกอก ช้อนชา มีแคลลอปรี่พอๆกับ 120 ซึ่งไม่น้อยไปกว่า ถั่วดิน หรือ น้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะพร้าว ในจำนวนเสมอกัน อย่างยิ่งจริงๆ
สิ่งที่จำเป็นต้องระมัดระวัง รวมทั้งความปลอดภัยสำหรับการใช้น้ำมันที่สกัดจากมะกอก
แม้ว่าจะมีการพิสูจน์ถึงคุณค่าในบางด้านที่บางทีอาจเกิดขึ้นได้จากการใช้น้ำมันที่ทำจากมะกอก แต่ว่าคนซื้อควรศึกษาเรียนรู้เนื้อหาเกี่ยวกับน้ำมันที่สกัดจากมะกอกแล้วก็ผลกระทบที่บางทีอาจเกิดขึ้นได้ สำหรับน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกแม้ว่าจะมีคุณประโยชน์หลายสิ่งหลายอย่างต่อสุขภาพ แม้กระนั้นก็อาจจะส่งผลให้เป็นผลใกล้กันต่างๆได้ ถ้าเกิดประยุกต์ใช้ในจำนวนที่มาจนกระทั่งเหลือเกิน นอกเหนือจากนั้น สำหรับคนใดกันแน่ที่ต้องการจะนำน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกมาบำรุงผิว บางทีอาจจะจำต้องทดลองอาการแพ้ซะก่อน และก็ควรจะใช้ในจำนวนที่เหมาะสม
ผู้ซื้อที่ปรารถนาใช้น้ำมันที่ทำจากมะกอกหรือสินค้าที่มีส่วนผสมของน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกบำรุงสุขภาพในด้านต่างๆควรศึกษาเรียนรู้ข้อมูลขององค์ประกอบ จำนวนการใช้แรงงาน แล้วก็ขั้นตอนการสำหรับการบริโภคให้ดีก่อนเสมอ ถ้าหากมีเรื่องที่น่าสงสัย ควรจะถามไถ่รวมทั้งหารือหมอผู้ที่มีความเชี่ยวชาญก่อนที่จะมีการเอาไปใช้หรือการบริโภค โดยเฉพาะ คนที่มีสภาวะลักษณะของการป่วย ควรจะเข้ารับการดูแลและรักษาตามขั้นตอนที่หมอระบุ ไม่สมควรใช้ของกินหรือสินค้าอะไรก็ตามรักษาลักษณะของการป่วยด้วยตัวเองโดยมิได้รับคำเสนอแนะจากหมอ
ลูกค้าทั่วๆไป น้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกสามารถกินได้ และไม่เกิดอันตราย ถ้าหากบริโภคในจำนวนที่สมควรโดยสามารถกินน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกได้ราว ช้อนโต๊ะ (28 กรัมซึ่งเป็นจำนวน 14% ของแคลอรีทั้งปวงในวันแล้ววันเล่า แล้วก็สูงสุดที่ ลิตร/อาทิตย์
คนที่ควรรอบคอบเป็นพิเศษ ขอคำแนะนำหมอหรือเภสัชกรก่อนจะมีการใช้ คนที่ตั้งท้องและก็กำลังให้นมลูก คนเป็นโรคเบาหวาน คนที่เข้ารับการผ่าตัด

สนใจสั่งสินค้าได้ที่นี่

smallvillespain.net